ಕೇಣಿ ಬಂದರು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ₹ 4,119 ಕೋಟಿ

KannadaprabhaNewsNetwork | Published : Nov 19, 2023 1:30 AM

ಸಾರಾಂಶ

ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ರೈಲ್ವೆ ಜೋಡಣೆಯನ್ನು ಒಟ್ಟು 8 ಕಿ.ಮೀ ಉದ್ದದಲ್ಲಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲಾಗುವುದು. ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಬಂದರು ರಸ್ತೆ ಮತ್ತು ರೈಲ್ವೆ ಸಂಪರ್ಕದೊಂದಿಗೆ ಉತ್ತಮ ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದಲಿದೆ

ಹುಬ್ಬಳ್ಳಿ:

ಭಾರತದ ಎರಡನೇ ಅತಿದೊಡ್ಡ ವಾಣಿಜ್ಯ ಬಂದರು ಕಂಪನಿಯಾದ ಜೆಎಸ್‌ಡಬ್ಲ್ಯು ಇನ್‌ಫ್ರಾಸ್ಟ್ರಕ್ಚರ್ ಸಂಸ್ಥೆಯು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸಹಭಾಗಿತ್ವದಲ್ಲಿ ಕಾರವಾರ ಬಳಿಯ ಕೇಣಿ ಬಂದರನ್ನು ₹ 4,119 ಕೋಟಿ ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವ ಗುರಿ ಹೊಂದಿದೆ.

ಈ ಕುರಿತು ಪ್ರಕಟಣೆ ನೀಡಿರುವ ಸಂಸ್ಥೆ, ಎಲ್ಲಾ ಹವಾಮಾನ, ಡೀಪ್-ವಾಟರ್ ಗ್ರೀನ್‌ಫೀಲ್ಡ್ ಬಂದರು ಆಗಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಪಡಿಸಲು ಜೆಎಸ್‌ಡಬ್ಲ್ಯು ಇನ್‌ಫ್ರಾಸ್ಟ್ರಕ್ಚರ್ ಸಂಸ್ಥೆಯು ಬಿಡ್‌ನಲ್ಲಿ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿದ್ದು, ಕರ್ನಾಟಕ ಸರ್ಕಾರದ ಮೆರಿಟೈಮ್ ಬೋರ್ಡ್ ಲೆಟರ್‌ ಆಫ್‌ ಅವಾರ್ಡ್‌ ನೀಡಿದೆ. ಯೋಜನೆಯ ಅಂದಾಜು ವೆಚ್ಚ ₹ 4,119 ಕೋಟಿಯಾಗಿದ್ದು, ಇದರ ಆರಂಭಿಕ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವು 30 MTPA ಆಗಿರುತ್ತದೆ ಎಂದು ತಿಳಿಸಿದೆ.

"ಕರ್ನಾಟಕವು ಪ್ರಭಾವಶಾಲಿ ಕೈಗಾರಿಕಾ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ಗುರಿಯಾಗಿಸಿಕೊಂಡಿದೆ ಮತ್ತು ಈ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಸಾಗರ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳ ವಿಸ್ತರಣೆ ಮತ್ತು ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಒತ್ತು ನೀಡಲಿದೆ. ರಿಯಾಯಿತಿ ಒಪ್ಪಂದಕ್ಕೆ ಸಹಿ ಹಾಕಿದ ನಂತರ ನಾವು ರಾಜ್ಯದ ಕಡಲ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪಾರ ಗೇಟ್‌ವೇಯ ಅವಿಭಾಜ್ಯ ಅಂಗವಾಗಿ ಕೇಣಿ ಬಂದರನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಕೆಲಸ ಮಾಡಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತೇವೆ. ಈ ಗ್ರೀನ್‌ಫೀಲ್ಡ್ ಬಂದರಿನ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಮೂಲಕ, ವೇಗವಾಗಿ ಬೆಳೆಯುತ್ತಿರುವ ರಾಜ್ಯ ಮತ್ತು ಪ್ರದೇಶದ ಆರ್ಥಿಕತೆಯ ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕ್ಸ್ ಬೇಡಿಕೆಯನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ನಾವು ಕರ್ನಾಟಕ ಸರ್ಕಾರದ ಮಿಷನ್‌ನಲ್ಲಿ ಪಾಲುದಾರರಾಗಿದ್ದೇವೆ. ಒಮ್ಮೆ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದ ನಂತರ, ಕೆನಿ ಬಂದರು ಈ ಪ್ರದೇಶದ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಆಮದು ಮತ್ತು ರಫ್ತು ವ್ಯಾಪಾರದ ಆವೇಗವನ್ನು ನಿರ್ಣಾಯಕವಾಗಿ ಪರಿಹರಿಸುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ” ಎಂದು ಜೆಎಸ್‌ಡಬ್ಲ್ಯೂ ಇನ್‌ಫ್ರಾಸ್ಟ್ರಕ್ಚರ್‌ನ ಜಂಟಿ ಎಂಡಿ ಮತ್ತು ಸಿಇಒ ಶ್ರೀ ಅರುಣ್ ಮಹೇಶ್ವರಿ ತಿಳಿಸಿದ್ದಾರೆ.ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಕೇಣಿ ಬಂದರು ಕೇಪ್ ಗಾತ್ರದ ಹಡಗುಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಆಧುನಿಕ ಪರಿಸರ ಸ್ನೇಹಿ ಯಾಂತ್ರಿಕೃತ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುತ್ತದೆ. ಬಳ್ಳಾರಿ, ಹೊಸಪೇಟೆ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯಲ್ಲಿರುವ ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳಿಗೆ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸಲು ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕ ಪ್ರದೇಶದ ಪಶ್ಚಿಮ ಕರಾವಳಿಯಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ರೀತಿಯ ಸರಕುಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಎಲ್ಲಾ ಹವಾಮಾನ, ಗ್ರೀನ್‌ಫೀಲ್ಡ್, ಬಹು-ಸರಕು, ನೇರ ಬರ್ತಿಂಗ್, ಆಳವಾದ ನೀರಿನ ವಾಣಿಜ್ಯ ಬಂದರು ಎಂದು ಕಲ್ಪಿಸಲಾಗಿದೆ. ಹುಬ್ಬಳ್ಳಿ, ಕಲಬುರಗಿ ಮತ್ತು ದಕ್ಷಿಣ ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರ. ಮೊದಲಿಗೆ, ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಬಂದರಿನ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವು ಆರಂಭಿಕ ಹಂತದಲ್ಲಿ 30 MTPA ಆಗಿರಬೇಕು ಮತ್ತು ದೀರ್ಘಾವಧಿಯಲ್ಲಿ ಗಣನೀಯವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚಾಗುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ ಎಂದಿದ್ದಾರೆ.ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಕೇಣಿ ಬಂದರು ಕಾರ್ಯತಂತ್ರವಾಗಿ ಎರಡು ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯ ಪ್ರಮುಖ ಬಂದರುಗಳ ನಡುವೆ ಇದೆ. ಉತ್ತರದಲ್ಲಿ ಮೊರ್ಮು ಗೋವಾ ಬಂದರು ಮತ್ತು ದಕ್ಷಿಣದಲ್ಲಿ ನವಮಂಗಳೂರು ಬಂದರು. ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಬಂದರಿನ ಒಳಪ್ರದೇಶವು ಪ್ರಾಥಮಿಕವಾಗಿ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಮತ್ತು ಕೋಕ್ ಸರಕುಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಇದನ್ನು ಉಕ್ಕು, ಸಿಮೆಂಟ್ ಮತ್ತು ವಿದ್ಯುತ್ ಸ್ಥಾವರಗಳಿಗೆ ಬಳಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಇದು ಕಬ್ಬಿಣದ ಅದಿರು, ಸುಣ್ಣದ ಕಲ್ಲು, ಡಾಲಮೈಟ್ ನಿರ್ವಹಣೆ ಮತ್ತು ಸಿದ್ಧಪಡಿಸಿದ ಉಕ್ಕಿನ ಉತ್ಪನ್ನಗಳ ರಫ್ತುಗಳಿಂದ ಮತ್ತಷ್ಟು ಬೆಂಬಲಿತವಾಗಿದೆ. ಕೇಣಿ ಬಂದರು ಸೈಟ್‌ಗೆ ರೈಲು ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ದಕ್ಷಿಣ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಇರುವಂತೆ ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಅಂಕೋಲಾ ನಿಲ್ದಾಣದ ಉತ್ತರಕ್ಕೆ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಕೊಂಕಣ ಮಾರ್ಗದೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕ ಕಲ್ಪಿಸಲಾಗುವುದು. ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ರೈಲ್ವೆ ಜೋಡಣೆಯನ್ನು ಒಟ್ಟು 8 ಕಿ.ಮೀ ಉದ್ದದಲ್ಲಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲಾಗುವುದು. ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಬಂದರು ರಸ್ತೆ ಮತ್ತು ರೈಲ್ವೆ ಸಂಪರ್ಕದೊಂದಿಗೆ ಉತ್ತಮ ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದಲಿದೆ ಎಂದು ವಿವರಿಸಿದೆ.ಕರ್ನಾಟಕ ಮಾರಿಟೈಮ್ ಪರ್ಸ್ಪೆಕ್ಟಿವ್ ಪ್ಲಾನ್ ಪ್ರಕಾರ, ಕರ್ನಾಟಕವು ಪ್ರಸ್ತುತ 44 MTPA ಸರಕುಗಳ ಒಳನಾಡು ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ ಮತ್ತು 2035 ರ ವೇಳೆಗೆ 117 MTPA ಗೆ ಹೆಚ್ಚಾಗುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ. ಭವಿಷ್ಯದ ಬೇಡಿಕೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಸ್ತುತ ಬಂದರುಗಳು ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯದ ಹೋಲಿಕೆಯಲ್ಲಿ, ಇದೆ. ಭವಿಷ್ಯದಲ್ಲಿ ಸರಕು ನಿರ್ವಹಣೆ ಅಂತರದ ಅಗತ್ಯವನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಆಳವಾದ ಕರಡು ಬಂದರಿನ ಅವಶ್ಯಕತೆ ಇದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, NMPA ಗಾಗಿ ಪರ್ಯಾಯ ಬಂದರಿನ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯು ಹೊರಹೊಮ್ಮಿದೆ, ಇದು ಕೆನಿಯಲ್ಲಿ ಬಂದರಿನ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಗುರಿಯ ಹೆಜ್ಜೆಗಳಾಗಿವೆ ಎಂದು ಜೆಎಸ್‌ ಡಬ್ಲ್ಯೂ ಪ್ರಕಟಣೆ ತಿಳಿಸಿದೆ.

Share this article